Ủi cườm và đính cườm khác nhau như thế nào?

19/05/2023 | 292 |
0 Đánh giá

Trong ngành thời trang, "ủi cườm" và "đính cườm" là hai thuật ngữ nói về kỹ thuật gắn hạt cườm lên quần áo, giày dép, phụ kiện, nhằm tạo ra sự độc đáo cho sản phẩm. Thế nhưng không phải ai cũng biết quy trình ủi cườm và đính cườm sẽ có sự khác nhau cũng như sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình ủi cườm, đính cườm khác nhau như thế nào? Cùng nhiều thông tin thú vị xoay quanh cườm ủi có thể bạn chưa biết.

 

Ủi cườm và đính cườm khác nhau như thế nào? 

Khi nhắc đến ngành thời trang đính hạt, chúng ta sẽ nghe nhiều đến hai thuật ngữ “ủi cườm" và “đính cườm". Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng đây là hai kỹ thuật kết cườm khác nhau, sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt. 

Ủi cườm là kỹ thuật sử dụng công nghệ ủi nhiệt bằng thiết bị chuyên dụng (bàn ủi, máy ủi cườm), để các hạt cườm bám chắc vào bề mặt quần áo. Cụ thể mặt sau hạt cườm được phủ một lớp keo, bạn chỉ cần xếp hạt cườm theo hình mình muốn lên quần áo rồi dùng bàn là để ủi lên lên bề mặt, hạt cườm sẽ tự dính vào áo. Phương pháp ủi này sẽ đảm bảo được sự sự gắn kết, không bong tróc, rơi rụng trong quá trình sản xuất. Đồng thời chúng mang lại ưu điểm về sự tiện lợi nhanh chóng. Thế nhưng nhược điểm của ủi cườm là đường nét không được sắc nét, dẫn đến giá trị thẩm mỹ không cao.

Đính cườm trên trang phục được xem như là một nghệ thuật kết hạt, kết hợp các loại cườm với các kích thước, màu sắc và hình dạng khác nhau thành một tổng thể họa tiết theo chủ đề, ý tưởng riêng của nhà thiết kế trên trang phục hay các loại phụ kiện thời trang. Trước đây, cườm được xâu chuỗi bằng sợi dây mảnh và đính lên vải, quần áo, các đồ vật khác… bằng phương pháp thủ công nên mất rất nhiều thời gian. Giờ đây với công nghệ phát triển đã xuất hiện một loại máy đính cườm giúp công việc nhanh hơn. Kỹ thuật đính cườm sẽ có ưu điểm về độ sắc nét, tính thẩm mỹ cao. Từ đó mang đến những sản phẩm hoàn hảo, nghệ thuật.

ủi cườm

Ủi cườm và đính cườm là hai kỹ thuật kết cườm phổ biến trong lĩnh vực thời trang

 

Bạn đã biết lựa chọn vị trí đính cườm ủi trên trang phục phù hợp với dáng người

Trang phục ủi cườm là một trong những xu hướng đang rất thịnh hành trong giới trẻ hiện đại. Chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những style dễ thương, độc đáo nhưng không kém phần cá tính bằng các loại hạt cườm. Nếu biết cách tận dụng loại nguyên liệu thần thánh này, bạn còn thành công trong việc “giấu” đi những khuyết điểm của dáng người mình. Thế nhưng liệu bạn đã biết lựa chọn vị trí đính cườm trên trang phục để giúp bạn trở nên tỏa sáng? 

Với những bạn có phần thân trên hơi to và vòng ba không được đầy đặn, thì nên chọn phần eo làm vị trí đính kết cườm. Họa tiết kết cườm có thể là những hoa văn nhỏ hoặc đường viền ngay dưới nếp xếp. Nó sẽ góp phần tạo hiệu ứng cân bằng giữa phần thân trên và thân dưới rất tuyệt vời. Đồng thời nên tránh các mẫu trang trí có tác dụng nâng eo hay nâng ngực, bởi làm vậy sẽ khiến vòng ba của bạn “lép vế” hơn hẳn.

Với những bạn có vòng hai đầy đặn, việc bố trí đính cườm nên tập trung nhiều ở đường viền hai bên eo hay rải đều thành từng mẫu hoa văn ở cổ tay. Việc này sẽ giúp kéo sự chú ý ra khỏi phần hông của các bạn. Bên cạnh đó, đính hạt cườm lên phần cổ dựng, vai hoặc ngực cũng là sự lựa chọn không tồi.

Nếu sở hữu dáng người hình tam giác ngược, chúng ta nên kết cườm tập trung phía dưới eo với những chất liệu vải nặng như nhung, nỉ để tạo sự cân bằng giữa thân trên và thân dưới. Kết cườm tạo đường viên ngay dưới các nếp xếp hay dạng loe ở phần đáy. Lưu ý kết cườm thành hoa văn nhỏ, đơn sắc hoặc chạy đường viền cho cổ khoét sâu sẽ giúp tôn vinh vòng một.

Nếu dáng người của bạn thuộc loại nhỏ thì nên chọn cườm trang trí cho phần cổ treo với đường viền thân cao hai dây hay chéo một bên vai. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn mẫu kết cườm dọc theo nếp xếp thẳng đứng sẽ giúp tăng hiệu ứng chiều cao.

ủi cườm

Vị trí kết cườm trên trang phục nên có sự phù hợp với dáng người

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Hé lộ những vị trí đính cườm trên trang phục giúp người mặc tạo ấn tượng

 

Cách bảo quản trang phục ủi cườm

Để trang phục ủi cườm có thời hạn sử dụng dài lâu, bạn cần biết cách bảo quản. Cụ thể, đối với loại trang phục này, bạn không nên giặt bằng máy giặt, thay vào đó, chỉ nên giặt tay, với một lực nhẹ nhàng để tránh làm các hạt rơi rớt, bong tróc. Đồng thời khi giặt, bạn nên lộn trái trang phục, hạn chế sự cọ xát của những hạt đính có thể làm rơi hạt hoặc cọ xát vào những đồ khác. Nếu vẫn muốn giặt bằng máy, hãy đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn bảo quản của trang phục. Các hướng dẫn này thường cung cấp thông tin quan trọng về nhiệt độ giặt, loại chất tẩy rửa và phương pháp sấy khô.

Để tránh làm hỏng cườm, bạn không nên vắt hoặc làm ráo trực tiếp trên trang phục. Thay vào đó, hãy lau nhẹ bằng khăn sạch và treo phơi trang phục ở nơi thoáng khí. Ánh nắng mặt trời có thể làm mờ màu sắc và làm hỏng chất liệu cườm. Vì vậy hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và lưu trữ trang phục kết cườm trong nơi khô ráo và thoáng khí. Khi lưu trữ trang phục kết cườm, nên đặt chúng trong túi vải hoặc hộp riêng biệt để tránh việc va chạm và trầy xước với các vật dụng khác. Điều này giúp bảo vệ cườm và giữ cho trang phục luôn mới.

Bạn nên biết cách bảo quản trang phục ủi cườm để duy trì sự mới mẻ, và kéo dài tuổi thọ

Là một trong những đơn vị chuyên gia công kết cườm, Vũ Tân chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Với chất liệu cườm cao cấp, cùng công nghệ kết cườm hiện đại, được làm từ những đôi tay khéo léo của đội thợ chuyên nghiệp.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận