Những nơi gia công kết cườm chia sẻ các thông tin hữu ích về hạt cườm

05/06/2023 | 444 |
0 Đánh giá

Một chiếc áo có đính hạt cườm hay một chiếc túi, một đôi xăng đan cao gót được trang trí bằng họa tiết đính hạt cầu kỳ sẽ tạo cho bạn có những điểm nhấn thật bắt mắt. Thế nhưng liệu bạn đã biết rõ về những thông tin xoay quanh hạt cườm? Cùng những nơi gia công kết cườm chia sẻ các thông tin hữu ích về hạt cườm trong bài viết sau.

 

Hạt cườm là gì? Chúng được sản xuất như thế nào?

Hạt cườm là một loại hạt khá thông dụng với chúng ta từ xưa đến nay. Chúng có đa dạng hình dáng (tròn, kim cương, bẹt,...) và được làm từ nhiều chất liệu như: thủy tinh, các loại nhựa, gỗ, đá,...cùng đa dạng màu sắc. Mỗi loại cườm với các chất liệu khác nhau sẽ được ứng dụng sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: trang trí cho quần áo, phụ kiện (giày, túi, dép, thắt lưng...) hoặc để trang trí nhà cửa (rèm, cây cảnh,...) hoặc dùng làm các món đồ handmade như thiệp, móc khóa, đồ lưu niệm,... đặc biệt hạt cườm để làm trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn... là những món đồ rất quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Độ bền của cườm cũng sẽ phụ thuộc vào chất liệu hình thành. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua hạt cườm ở những khu chợ lớn hoặc các các shop bán phụ kiện để phục vụ cho mục đích riêng. 

Những nơi gia công kết cườm chia sẻ hạt cườm khi ứng dụng vào đời sống có thể được làm thủ công hoặc sản xuất công nghiệp bằng máy đóng cườm. Dù được sản xuất bằng phương pháp nào đi nữa thì  cần phải có những nguyên liệu đầu vào đảm bảo chất lượng, mới cho ra được những hạt cườm chất lượng. 

gia công kết cườm

Hạt cườm được sản xuất bằng phương pháp làm thủ công hoặc bằng máy đóng cườm

 

Hạt cườm có những loại nào?

Những nơi gia công kết cườm còn bật mí rằng trong thế giới cườm sẽ có rất nhiều chủng loại khác nhau, mà những người không có quá nhiều thông tin sẽ khó phân biệt, nhận biết. Hiện nay, hạt cườm sẽ được chia thành:

  • Cườm đục: Đây là loại cườm có màu đục từ trong ra ngoài, có thể rất bóng hoặc hơi bóng, chúng có màu sắc nổi bật, rõ ràng, nhưng lại không có độ lấp lánh. Cườm đục thường được ứng dụng dùng làm cây bonsai, kết hoa trên quần áo, túi xách, giày dép…
  • Cườm ngọc trai: cườm ngọc trai có độ sáng vừa phải, hơi đục, có màu bóng như phủ một lớp ngọc trai. Màu của loại cườm này khá bền, chúng được ứng dụng trong mọi lĩnh vực, từ việc làm trang sức hoặc nhiều đồ handmade khác. Tuy nhiều dòng cườm này không có quá nhiều màu sắc nổi bật.
  • Cườm trong: Dòng cườm này gồm có: cườm màu trong suốt, cườm trong phủ bóng và cườm màu trong phủ xà cừ. Trong đó màu trong suốt, trong phủ bóng có màu khá bền, loại phủ xà cừ có thể mất nếu tiếp xúc lâu dài với nhiệt độ hoặc hóa chất. Cườm trong có ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang và trang sức. 
  • Cườm màu kim loại: Loại cườm này có đa dạng các màu sắc khác nhau như: xanh than, nâu đồng, vàng, bạc…chúng có độ bền màu cao, được ứng dụng làm trang sức và đặc biệt để đính trên giày dép và túi xách.
  • Ngoài ra, còn có loại cườm mờ, cườm dạng lõi bạc, cườm lõi trong, cườm có nhuộm màu và cườm dạng phủ màu.

Có rất nhiều loại cườm khác nhau, thích hợp ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Những thông tin thú vị xoay quanh nghệ thuật đính hạt

 

Hạt cườm được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang may mặc như thế nào?

Có thể nói xu hướng thời trang đính cườm trong những năm gần đây đã lên ngôi và thịnh hành trong giới trẻ. Nhiều tín đồ thời trang đã không ngần ngại săn lùng những bộ trang phục kết cườm để thể hiện sự thời thượng. Chính vì điều này mà những xưởng gia công kết cườm cũng hoạt động mạnh hơn, để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Chúng ta có thể thấy hạt cườm được dùng phổ biến trên các chiếc áo dài, áo cưới, hay trang phục dự tiệc. Giúp người mặc trở nên nổi bật, lộng lẫy. Không chỉ vậy, hạt cườm còn được đính lên quần, quai guốc, dép được làm bằng vải bò, kaki... Cách trang trí này đang thịnh hành trong giới trẻ, họ có thể tạo ra style thời trang dễ thương, trông đơn giản nhưng cá tính. Cườm còn có thể kết hợp với các hạt đá, gỗ, kim loại, pha lê để tạo ra những đường nét cần thiết cho trang phục. Cườm có thể đính kết trên nhiều loại chất liệu vải. Với những áo có chất liệu cotton, vải mềm thì độ dính của hạt cườm rất cao, sau vài lần giặt cườm vẫn giữ nguyên hình dáng đã tạo ban đầu. Nhưng với những chất liệu cứng như vải jean hay thô thì độ bám của cườm không được lâu. Đặc biệt cườm rất thích hợp để đính lên vải nhung, vải ren, hay vải lụa để làm tăng phần sang trọng và tạo những điểm nhấn ấn tượng cho trang phục.

Hạt cườm được đính kết trên nhiều loại trang phục, đặc biệt là áo dài, váy cưới, đầm dạ hội

Là một đơn vị gia công kết cườm uy tín và được nhiều doanh nghiệp kinh doanh mặc hàng may mặc lựa chọn. Vũ Tân tự tin trở thành nơi giúp bạn biến hóa những sản phẩm quần áo đơn điệu thành các món hàng với hoa văn họa tiết đính cườm ấn tượng, nổi bật, thu hút khác nhau.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận