Những cách kết cườm đơn giản và đẹp

22/06/2023 | 260 |
0 Đánh giá

Cuộc sống hiện nay có những sự thay đổi khiến con người gặp nhiều khó khăn về mọi mặt. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể quên những lợi ích mà sự phát triển đó mang lại. Và một trong những điều mang lại thu nhập cho các chị em nội trợ chính là những công việc nhận kết cườm tại nhà vừa đơn giản vừa linh động cho họ.

 

Kết cườm là gì?

Nếu chúng ta quan sát có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh này trên nhiều sản phẩm rất gần gũi với cuộc sống cong người. Hầu hết, hình thức kết cườm sẽ xuất hiện chủ yếu và phổ biến trong lĩnh vực thời trang. Đây là một trong những họa tiết được nhiều nhà thiết kế vận dụng một cách khéo léo vào trang phục, biến tấu những bộ cánh xinh đẹp phù hợp cho từng dáng người khác nhau.

kết cườm

Kết cườm đòi hỏi người thợ có sự khéo léo và cẩn thận

Với các dạng cườm chủ yếu như cườm ống, dẹp, trong hay hạt kim sa nếu biết cách sáng tạo sẽ giúp người dùng tạo nên nhiều kiểu trang trí đẹp và lạ. Chính vì vậy, kết cườm trở thành công việc đơn giản nhưng không kém phần cẩn thận và khéo tay.  

 

Kết cườm có tác dụng gì?

Những hạt cườm bình thường, đơn giản lại có một vẻ đẹp rất riêng biệt. Nếu bạn biết kết cườm một cách hài hòa, sáng tạo sẽ khiến cho một chiếc áo sơ mi đơn giản trở thành chiếc áo điệu đà, lộng lẫy và vô cùng nổi bật. 

kết cườm

Kết cườm giúp trang phục của bạn trở nên nổi bật và tự tin hơn

Đây cũng là một trong những điểm nhấn mới lạ giúp cho bộ trang phục của bạn không bị đụng hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự tiết chế phù hợp khi sử dụng các hạt cườm vào trang phục của mình nhé. 

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Bí quyết để tự làm đồ handmade từ cườm ủi

 

Các kiểu kết cườm cho từng dáng người

Hiện nay, có rất nhiều kiểu kết cườm đẹp mang tính sáng tạo cao. Tuy nhiên, khi kết hợp bạn cần chú ý đến dáng người để có sự hài hòa và làm nổi bật nhất được vóc dáng xinh đẹp của mình. Chẳng hạn.

Dáng người hình trái lê

Đối với dáng người này, bạn nên lựa chọn những kiểu trang trí có bố trí cườm thành đường viền hay rải đều thành mẫu hoa ở vải, tay áo để kéo sự chú ý ra khỏi hông, cổ thuyền hay chữ V và cũng có thể đính cườm trên cổ dựng, nơ, khăn, ở vai hay ngực để kéo tia nhìn lên trên. Bạn nên hạn chế lựa chọn các kiểu trang phục có kết cườm lặp lại thành nếp ở phía dưới eo, các mẫu nhấn phần hạ eo hay mẫu dây nịt, dây thắt cầu kỳ và chất liệu cứng nặng như gấm thêu kim tuyến hay taffeta buông dưới eo, dây nịt to bản.

Dánh người nhỏ con

Tuy dáng người này dễ phối đồ hay dễ mặc các trang phục có đính cườm trang trí cho cổ treo, đường viền thân cao 2 dây hay chéo một bên vai, mẫu kết cườm dọc theo nếp xếp thẳng đứng sẽ cải thiện chiều cao nhưng cũng nên tránh việc phủ quá nhiều hoạ tiết cườm ở tay áo hay mẫu cườm tạo thành dây nịt to bản.

Dáng người hình tam giác ngược

Người có dáng này nên lựa chọn các kiểu phục trang có kết cườm tập trung phía dưới eo cho chất liệu nặng như nhung, nỉ hay dạng loe phần đáy, kết thành hoa văn nhỏ, đơn sắc hay chạy đường viền cho cổ khoét sâu sẽ tôn vinh ngực. Tạo hoa văn ngay eo để có hình ảnh eo nhỏ gọn. Điều lưu ý đối với dáng người hình tam giác ngược chính là không nên thêm màu đắp có màu tương phản nằm ở ngực hay hạ eo bằng vải mềm rũ hay các mẫu trang trí có tác dụng nâng eo cao hay vải cườm quá nhiều vào phần trên eo.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết nhiều hơn về công việc và lợi ích của việc kết cườm mang đến cho con người. Đối với các nhà thiết kế, nếu bạn đang loay hoay trong việc lựa chọn các mẫu cườm chất lượng thì có thể tham khảo tại cửa hàng của Vũ Tân để có sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận