Những thông tin thú vị xoay quanh nghệ thuật đính hạt

04/06/2023 | 265 |
0 Đánh giá

Công nghệ đính hạt không chỉ được ứng dụng để làm các món đồ trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn... mà chúng còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang may mặc. sự lên ngôi của các loại thời trang có đính hạt dường như đã làm cho các loại trang phục thêm mềm mại và nữ tính và sang trọng hơn.

 

Tìm hiểu thời trang đính hạt là gì?

Thời trang đính hạt là một phong cách thiết kế trong lĩnh vực thời trang, trong đó các hạt, viên đá, cườm, hoặc vật liệu khác được sử dụng để tạo điểm nhấn và trang trí trên các sản phẩm thời trang và phụ kiện thời trang. Các hạt được gắn kết lên bề mặt của áo, váy, giày dép, túi xách, mũ, và các phụ kiện khác như: thắt lưng, kẹp tóc,...để tạo ra một hiệu ứng trang trí độc đáo và thu hút sự chú ý.

Quá trình đính hạt thường được thực hiện bằng cách sử dụng kim hoặc máy móc đặc biệt để gắn kết các hạt vào chất liệu của sản phẩm. Các hạt có thể được sắp xếp thành các hoa văn, hình dạng, hoặc mô hình trên bề mặt của sản phẩm thời trang, tạo ra một phong cách riêng biệt và cá nhân.

Thời trang đính hạt có thể được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm thời trang, từ các thiết kế hàng ngày cho đến những bộ trang phục dự tiệc và trang phục sân khấu. Nó thường được áp dụng trong thiết kế thời trang cao cấp như: váy dạ hội, đầm cưới, áo dài, hay các trang phục đặc biệt có yếu tố lộng lẫy và sang trọng.

Thời trang đính hạt mang đến sự đa dạng và sáng tạo trong thiết kế thời trang, tạo nên những sản phẩm độc đáo và nổi bật. Nó là một cách để thể hiện cá nhân, tạo điểm nhấn và làm nổi bật phong cách riêng của người mặc.

đính hạt

Thời trang đính hạt mang đến sự đa dạng và sáng tạo trong thiết kế thời trang

 

Các loại hạt phổ biến dùng để  đính vào sản phẩm thời trang

Các hạt được sử dụng trong quá trình đính hạt có thể là các viên hạt kim loại, viên đá quý, viên pha lê, hạt nhựa, hạt thủy tinh, hay các vật liệu khác tùy thuộc vào ý tưởng thiết kế và phong cách của sản phẩm. Việc đính hạt thường được thực hiện để tạo điểm nhấn, tăng thêm vẻ lộng lẫy và sự sang trọng cho sản phẩm. Thông tin về một số loại hạt phổ biến có thể kể đến như:

  • Hạt kim loại: Bao gồm các loại hạt như hạt cườm, hạt chùm, hạt đính, hạt bọt biển và hạt dây chuyền. Chúng thường được làm từ kim loại như vàng, bạc, đồng, vàng hồng, hoặc hợp kim.
  • Hạt đá quý: Đá quý như kim cương, ngọc trai, ruby, sapphire, thạch anh, hay topaz thường được đính vào sản phẩm thời trang cao cấp để tạo điểm nhấn và sự quý phái.
  • Hạt pha lê: Hạt pha lê Swarovski là một lựa chọn phổ biến để đính trên sản phẩm thời trang. Chúng có bề mặt sáng bóng và tạo ra hiệu ứng chói lọi khi ánh sáng chiếu qua.
  • Hạt nhựa: Hạt nhựa có thể có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau, và thường được sử dụng trong các thiết kế thời trang phong cách trẻ trung và sáng tạo.
  • Hạt thủy tinh: Hạt thủy tinh có thể có nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Chúng tạo ra sự lấp lánh và bắt sáng đặc biệt trên các sản phẩm thời trang.
  • Hạt gỗ: Hạt gỗ tự nhiên hoặc hạt gỗ sơn có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng tự nhiên và gần gũi trên sản phẩm thời trang.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại hạt khác nhau được sử dụng trong đính hạt thời trang, và thường phụ thuộc vào sự sáng tạo và sở thích của nhà thiết kế và người mặc.

đính hạt

Có nhiều loại hạt được sử dụng để đính vào sản phẩm thời trang

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Có nên thường xuyên bảo dưỡng trang phục, phụ kiện ủi cườm?

 

Cách chọn trang phục đính hạt

Mặc dù những bộ trang phục đính hạt thường mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa cho người mặc. Thế nhưng nếu không biết khéo léo phối cùng các món phụ kiện sao cho hợp với kiểu dáng, màu da thì chúng sẽ khiến bạn dễ trở nên bị “sến". Khi chọn trang phục đính hạt, có một số yếu tố quan trọng bạn nên xem xét để tạo ra một phong cách ấn tượng và hài hòa. Cụ thể như:

  • Mục đích sử dụng: Trang phục đính hạt hợp với các bữa tiệc, sự kiện sang trọng, do đó, bạn có thể chọn chúng để diện khi đi đám cưới, sự kiện ra mắt phim,... Nếu bạn muốn một trang phục dự tiệc hoặc trang phục sân khấu, bạn có thể chọn những hạt lấp lánh và nổi bật. Nếu bạn vẫn muốn chọn trang phục đính hạt cho những bộ quần áo  hàng ngày, bạn có thể chọn các hạt nhỏ và tinh tế hơn.
  • Phong cách và cá nhân: Tùy thuộc vào phong cách cá nhân của bạn mà bạn có thể lựa chọn các hạt đính trên trang phục mang phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. 
  • Tông màu: Hãy xem xét tông màu chính của trang phục và màu sắc của các hạt được đính trên trang phục liệu có sự hài hòa hay chưa? Bạn có thể chọn hạt cùng tông màu với trang phục để tạo sự hài hòa, hoặc chọn hạt có màu tương phản để tạo điểm nhấn.
  • Vị trí đính hạt: Bạn có thể chọn trang phục được đính hạt ở những vị trí như: cổ áo, tay áo, thân trước hoặc sau. Nhìn chung, khi chọn trang phục đính hạt, hãy tạo sự cân bằng và tương phản với các yếu tố khác của trang phục.

Bạn cần biết cách chọn lựa trang phục đính hạt phù hợp với hoàn cảnh để giúp bạn trở nên nổi bật, ấn tượng

Nếu là một doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng thời trang may mặc và muốn tìm kiếm một đơn vị kết cườm, đính hạt uy tín cho sản phẩm thì Vũ Tân chúng tôi chính là sự lựa chọn tuỵệt vời cho bạn. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân sự lành nghề, chuyên môn cao cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, cam kết mang đến những sản phẩm thời trang đính hạt đẳng cấp, bắt kịp xu hướng thời trang, giúp bạn nâng tầm thương hiệu.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận