Hướng dẫn bạn cách chọn áo dài đính đá kết cườm

01/06/2023 | 471 |
0 Đánh giá

Trong những năm gần đây, áo dài kết cườm đang dần trở thành xu hướng thịnh hành không chỉ với thế hệ trẻ mà còn với nhiều quý cô trung niên. Nhờ thiết kế đính cườm, mà sản phẩm mang lại vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa cho người mặc cũng như tạo độ bắt sáng, giúp người diện trở nên nổi bật, sang trọng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn loại áo dài này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để được hé lộ bí kíp vàng trong việc chọn áo dài đính đá kết cườm.

 

Áo dài kết cườm là gì?

Trước khi đi tìm hiểu bí kíp chọn và sử dụng vải áo dài đính đá kết cườm, chúng ta cùng tìm hiểu xem áo dài kết cườm là loại trang phục gì? Chúng có đặc điểm nhận dạng ra sao? Áo dài kết cườm là tên gọi chung của các mẫu áo dài kết hạt cườm trên thân áo hoặc viền áo. Đó có thể là chiếc áo màu trơn được kết hạt cườm tạo họa tiết, đó cũng có thể là chiếc áo được thêu hoặc kết ren rồi kết hạt cườm làm nổi bật họa tiết.

Loại cườm dùng để kết áo dài có thể làm từ chất liệu nhựa hoặc pha lê, hoặc đá thủy tinh, tùy thuộc vào chất liệu cườm (và chất liệu vải) mà giá áo dài sẽ có sự khác nhau. Nhưng nhìn chung, các mẫu áo dài kết cườm sẽ có chi phí khá là mắc so với các áo dài trơn.

Một chiếc áo dài kết cườm có thể được người thợ thủ công kết thẳng trên nền vải hoặc vẽ trước họa tiết 3D hoặc kết ren trước. Chất liệu áo dài kết cườm cũng rất đa dạng, từ loại vải gấm, lụa, hoặc tartar,…đến dạng lưới lót lụa, chiffon, tằm, phi lụa, satin,...

Các hoa văn kết cườm thường được thực hiện bằng tay bởi các nghệ nhân có kỹ thuật cao. Áo dài kết cườm thường được mặc trong các dịp đặc biệt, lễ hội, cưới hỏi hoặc sự kiện quan trọng khác để tôn vinh vẻ đẹp và văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Kết cườm

Áo dài kết cườm có đa dạng các chất liệu vải như: lụa, gấm,  satin hoặc vải tơ tằm

 

Hướng dẫn cách chọn áo dài kết cườm cho dâu rể và bưng quả 

Áo dài kết cườm là món trang phục rất được ưa chuộng từ xưa đến nay. Nhiều chuyên gia thời trang còn nhận định khi diện những chiếc áo dài có họa tiết đính kết cườm, vóc dáng ngọc ngà của người phụ nữ không chỉ được tôn vinh một cách quyến rũ, nó còn thể hiện sức sống mạnh mẽ, biểu thị tiếng nói nữ quyền của phái đẹp thời hiện đại. Thế nhưng liệu bạn đã biết cách chọn loại áo dài này để thích hợp với vóc dáng hoặc thích hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng?

Nếu bạn chọn áo dài để mặc đám cưới, đám hỏi: Bạn là cô dâu, chú rể, và bạn muốn mình thật nổi bật trong dịp trọng đại của đời mình, một chiếc áo dài kết cườm sẽ giúp bạn tỏa sáng. Bạn có thể chọn các thiết kế kết hạt cườm đơn giản, họa tiết may mắn như chữ hỷ, hoa lá, họa tiết đồng tâm,… Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng lấp lánh và nổi bật, hãy chọn cho mình những cặp áo dài kết cườm trên nền vẽ 3D (hình vẽ thường là hình rồng cho nam, hình chim phượng cho nữ, hình cặp chim công) hoặc trên nền ren kết (thường áo dài cưới sẽ chọn kiểu ren kết màu vàng, hạt cườm đính kết đồng).

Áo dài kết cườm cho bưng quả: Đối với áo dài bưng quả, họa tiết cườm thường kết trên nền chất liệu gấm, lụa, chiffon, tằm, phi lụa, satin… màu sắc áo dài bưng quả kết cườm cũng rất đa dạng, từ các màu tươi sáng như vàng, hồng, trắng đến các màu sẫm như đỏ đô, tím, xanh,… hoặc cũng có những mẫu áo dài bưng quả kết hợp cả hai màu sáng tối để làm chiếc áo được bắt mắt và trẻ trung, xinh động hơn. Họa tiết cườm kết cho áo dài bưng quả thường là các kiểu đơn giản như họa tiết tròn, chữ hỷ, đồng tâm ở phần ngực, hay chỉ kết viền tay, cổ và lai áo để tạo điểm nhấn

Kết cườm

Áo dài kết cườm rất được ưa chuộng với nhiều cặp đôi trong ngày trọng đại

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Làm thế nào để tìm được một xưởng kết cườm uy tín?

 

Cách chọn áo dài kết cườm cho sui gia, họ hàng và cho những bữa tiệc

Trong một đám cưới, không chỉ cô dâu chú rể là hai nhân vật đặc biệt, mà sui gia, họ hàng hai bên cũng được nhiều quan khách chú tâm. Áo dài dành cho bà sui thường được kết cườm công phu và tỉ mỉ hơn để đảm bảo lên người các mẹ vừa thon gọn vừa sang trọng và kín đáo. Bạn có thể chọn diện áo dài cổ thuyền với thân áo làm từ vải voan. Toàn bộ thân áo được kết hạt pha lê, hạt đá cùng tông xanh cobalt giúp người diện có được sự nổi bật, quý phái. Sắc xanh cobalt là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho mẹ cô dâu, chú rể vì sự nền nã và dễ che giấu nhược điểm vóc dáng kém thon gọn. Tuy nhiên, nếu sở hữu nước da bánh mật hoặc hơi ngăm đen thì bà sui nên tránh màu sắc này. Áo dài dành cho bà sui thường hướng đến sự thuận tiện, thoải mái để người diện dễ di chuyển nên có thể chọn thiết kế kết cườm tỉ mỉ, cầu kỳ ở thân trên. Một tuýp nhỏ để chọn lựa áo dài cho bà sui là đừng nên may quá ôm sát, chọn những loại vải chất liệu nhẹ nhàng không quá dày và thô sẽ làm mẹ trông sồ sề hơn, chất liệu được nhiều người chọn may áo dài bà sui là các loại vải lụa, nhung hay lưới kết hợp lớp lụa bên trong vừa sang trọng quyến rũ lại kín đáo.

Áo dài kết cườm sẽ giúp sui gia, họ hàng hai bên tạo ấn tượng tốt với quan khách

Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh các mặc hàng thời trang may mặc, và muốn tìm kiếm một đơn vị gia công kết cườm để tạo ra sự nổi bật, ấn tượng cho trang phục. Thì Vũ Tân chúng tôi tự tin trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Chúng tôi được biết đến là đơn vị chuyên gia công tạo hình cườm ủi, nhận gia công ép cườm quần áo , giày dép, với đội ngũ thợ chuyên nghiệp, đảm bảo thời gian đúng hẹn. Giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn sở hữu những sản phẩm chất lượng hàng đầu.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận