Các kỹ thuật đính hạt được ứng dụng vào thời trang như thế nào?

13/06/2023 | 277 |
0 Đánh giá

Ngày nay, việc sử dụng các kỹ thuật đính hạt để trang trí trong ngành thời trang như quần áo và giày dép, túi xách không còn là xu hướng quá xa lạ. Một số kỹ thuật phổ biến như ủi đá, ủi cườm, đính hay kết cườm được sử dụng  khá phổ biến trong các thiết kế phụ kiện quai giày dép, túi, quần áo và các vật dụng khác. Việc đính thêm các loại hạt giúp tạo nhấn cho sản phẩm. Để có thể hiểu rõ hơn về các kỹ thuật đính hạt được ứng dụng vào thời trang như thế nào?

 

Kỹ thuật đính hạt được chia làm hai loại cơ bản là ủi hạt và kết hạt. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riếng phù hợp với từng loại sản phẩm khác nhau. Ngay bây giờ hay cùng tìm hiểu chi tiết các kỹ thuật trên.

Kỹ thuật ủi hạt

Ủi cườm là một phương pháp đính hạt đơn giản, dựa theo cơ chế dập nóng. Chỉ cần sử dụng máy dập nóng hay bàn ủi là có thể gắn các hạt cườm lên bề mặt các sản phẩm. Khác với kỹ thuật kết cườm cần kinh ngiệm và tay nghề cao, với ủi cườm bạn có thể tự mua các mẫu được thiết kế sẵn và ủi tại nhà. Ủi cười không cầu kỳ, phức tạp. Ta chỉ cần xác định vị trí đính hạt sao cho phù hợp với sản phẩm, sau đó lấy bàn là và ủi nhẹ lên cườm giữ trong vài giây để cườm dính chặt lên bề mặt.  Những mẫu cườm ủi vô cùng đẹp mắt, sáng lấp lánh sẽ thu hút được sự quan tâm của mọi người xung quanh. 

Cườm ủi có một điểm khác biệt quan trọng so với các mẫu cườm khác chính là được dập theo từng hình, từng mảng. Nếu các loại hạt cườm khác đính theo dạng đơn lẻ thì cườm ủi được dập cả mảng thành các họa tiết rõ rệt. Đó có thể là hoa văn, hình ảnh chim thú hay tên các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Nhờ sự tiện lợi và đa dạng mẫu mã mà ủi cườm đã nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng đang rất thịnh hành trong giới trẻ hiện đại. Chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những style dễ thương, độc đáo nhưng không kém phần cá tính bằng các loại hạt cườm.

đính hạt

Ủi cườm là một phương pháp đính hạt đơn giản, dựa theo cơ chế dập nóng

 

Kỹ thuật kết hạt

Đính kết cườm thủ công là một kỹ thuật đính kết để sáng tạo nên những bộ trang phục thời trang độc đáo. Hạt cườm đính kết được sử dụng phổ biến trong thời trang chủ yếu là các hạt thủy tinh, sequins, hạt gỗ, hạt kim loại… có nhiều màu sắc để giúp bộ trang phục nổi bật hơn.

Thợ thêu đính sẽ sắp xếp các hạt sequin, hạt cườm theo vị trí đã đánh dấu trên sản phẩm sau đó khâu bằng tay từng hạt một cho đến khi tạo nên một hình dạng nhất định.  Những thợ thủ công thực sự phải rất kiên nhẫn, đam mê công việc mới có thể kiên trì mới có thể tọa nên những sản phaamt thủ công kết cườm tinh xảo.

Các sản thẩm được trang trí bằng hạt cườm kết thường rất đa dạng mẫu mã. Bởi việc đính kết thủ công các hạt cườm với đa dạng màu sắc kích cỡ và hình dạng đã tạo nên vô số kiểu mẫu như các mô hình kim cương, dây chuyền, vòng tròn, hình vuông được xếp cạnh nhau hay hình chim muôn hoa lá đầy tính nghệ thuật và văn hóa dân tộc. 

Kỹ thuật khâu sẽ thường được sử dụng để liên kết các hạt cườm với nhau hoặc để cố định chúng lên bề mặt vải. Dưới đây là một số kỹ thuật khâu cườm đơn giản, phổ biến nhất:

  • Mũi khâu hạt cườm Daisy Chain: Mũi khâu hạt cườm Daisy Chain được sử dụng để tạo ra một chuỗi cườm có hình dạng giống chuỗi hoa cúc. Với kỹ thuật khâu này, thông thường người thợ thủ công sẽ sử dụng một hạt cườm có kích thước lớn hơn để làm hạt trung tâm, tạo hiệu ứng về một chuỗi hạt có tính phức tạp.
  • Mũi khâu hạt cườm Peyote Stitch: Mũi khâu hạt cườm Peyote Stitch có khá nhiều biến thể, bao gồm mũi khâu phẳng, mũi khâu chẵn, mũi khâu lẻ hay thậm chí là mũi kéo khoá, mũi nối Peyote phẳng.

đính hạt

Đính kết cườm thủ công là một kỹ thuật đính kết để sáng tạo nên những bộ trang phục thời trang độc đáo

Vũ Tân Company nơi chuyên cung cấp phụ liệu may mặc chất lượng

>> Xem thêm bài viết: Ý tưởng trang trí trang phục, phụ kiện ủi cườm, đính đá khiến bạn phải mê mệt

 

Vũ Tân - đơn vị gia công kết cườm uy tín hàng đầu

Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm những đơn vị đính hạt cho các doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang may mặc, Công ty Vũ Tân cung cấp đến bạn dịch vụ nhận gia công kết cườm, tạo hình cườm ủi trang trí quần áo, với giá cả tốt nhất thị trường. Cùng đội ngũ nhân công có tay nghề cao, liên tục cập nhật các mẫu theo kịp xu hướng thời trang cho nhiều đối tượng. Ngoài ra, Vũ Tân còn nhận thiết kế riêng theo yêu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp sở hữu những sản phẩm bắt mắt nhất, ấn tượng nhất, có sự khác biệt để tăng thêm nét quyến rũ và sang trọng. Từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm và doanh thu cho doanh nghiệp. Chúng tôi liên tục cập nhật và giới thiệu đến quý khách hàng các mẫu đá kết trang trí mới nhất, đa dạng, đẹp, chất lượng, tiện lợi và phù hợp với các sản phẩm của từng nhà sản xuất khác nhau, như nhà sản xuất giày dép hoặc túi xách. Hay phụ kiện trang trí tóc, đồ chơi xe hơi, micro... cần nhu cầu sáng tạo cho sản phẩm của các bạn, tăng thêm giá trị và đẳng cấp.

Liên hệ Vũ Tân mua đá ủi cườm ngay tại đây: 0907700220

https://business.google.com/site/l/05420946793452403960

https://business.google.com/u/1/site/l/14046452999382580053

https://www.facebook.com/vutan.com.vn

https://www.facebook.com/maydinhcuom/

https://www.facebook.com/trasuatranchaustartea/

https://trasuastartea.com/

https://muabannhanh.com/0909547466

https://www.chotot.com/user/19bcb22cad6635192ecfc126bb651e23

http://vantaithanhduong.com/

https://thitruongsi.com/shop/cuom-ui/product


 

CÔNG TY TNHH VŨ TÂN

Địa chỉ: 32/2A Trịnh Đình Trọng, P. Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: tvu9072@gmail.com

Hotline: 0903 907 466 | 0909 547 466


Tin tức liên quan

Bình luận